Cuộc chiến chiều cao của bất động sản Hà Nội
Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015
Tại Hà Nội, cuộc chiến chiều cao giữa các dự án đang
hóng lên. Các doanh nghiệp coi chiều cao dự án như một biểu tượng về sự lớn mạnh
về thương hiệu của mình.
Vinaconex trong thời gian năm 2005 hoàn thành dự án
chung cư cao 18 và 24 tầng tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính. Sau đó đã bắt
tay vào thi công dự án là biểu tượng của mình với tòa nhà 34T, cao 34 tầng cũng
thuộc khu đô thị này. Khi dự án này hoàn thành chính là toàn nhà chung cư cao
nhấy Hà Nội. Và thực tế là tòa nhà này đã ít nhiều trở thành biểu tượng phát
triển thịnh vượng của Vinaconex tại thời điểm này.
Kỷ lục này nhanh chóng bị phá vỡ khi vào năm 2007, dự
án tổ hợp Keangnam Landmark Tower gồm 3
tòa tháp, trong đó có tòa chung cư cao 50 tầng và một tòa tháp cao 72 tầng.
Được khởi công đúng thời điểm thị trường bất động sản
Hà Nội đang ở đỉnh cơn sốt nhà đất, giá căn hộ dự án Keangnam được giao dịch
lên đến gần 50 triệu đồng/m2. Đây là một mức giá rất cao, bởi khi ấy, Nam Từ
Liêm vẫn chỉ là một khu vực "ngoại ô" heo hút chứ chưa được coi là một
khu trung tâm như hiện nay.
Mặc dù được bán với giá rất cao, nhưng rất nhiều người
vẫn sẵn sàng bỏ tiền để sở hữu căn hộ tại dự án chung cư có tính biểu tượng ở
Thủ đô này.
Đến năm 2014, Hà Nội tiếp tục xuất hiện một dự án biểu
tượng về chiều cao mới là dự án Lotte Center Đào Tấn. Tuy nhiên, dự án lại được
phát triển vào đúng giai đoạn suy thoái của thị trường bất động sản. Phân khúc
của dự án hướng đến là tổ hợp khách sạn, văn phòng và căn hộ cho thuê hạng
sang, nên thị trường căn hộ Hà Nội dường như không có nhiều xáo trộn.
Đầu năm 2015, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam đã
triển khai thi công tòa tháp HaNoi Landmark 51 cao 51 tầng, tại lô đất thuộc
phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Tại thời điểm dự án được thi công và đến hiện
nay, dự án này vẫn là dự án cao thứ 3 tại Hà Nội.
Dự án HaNoi Landmark 51 mới đây được một đơn vị phân
phối giới thiệu tại Hội chợ bất động sản do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ
chức và đang được một số đơn vị phân phối chào bán ra thị trường.
Việc dự án HaNoi Landmark 51 có chiều cao đứng thứ 3
tại Hà Nội đã trở thành một lợi thế trong truyền thông, khiến một doanh nghiệp
"ngoài ngành", không mấy ai biết đến bỗng trở thành một cái tên nổi
như cồn trên thị trường bất động sản Hà Nội. Và với không ít khách hàng, sở hữu
căn hộ tại một trong số ít dự án có tính biểu tượng, cao thứ 3 Hà Nội đã trở
thành một lựa chọn hàng đầu, dù mức giá không hề dễ chịu.
Dường như mục tiêu sở hữu một trong những dự án tổ hợp
cao nhất, hoặc nằm trong Top về chiều cao tại Hà Nội vẫn đang được nhiều doanh
nghiệp hướng tới khi thị trường địa ốc hồi phục.
Cụ thể, sau khi thâu tóm khu đất tại địa chỉ 256 Cầu
Giấy, FLC Group đã phát triển tổ hợp gồm hai tòa tháp tại khu đất này, trong
đó, có tòa tháp cao 50 tầng được FLC quảng cáo là tòa tháp cao thứ 3 tại Hà Nội.
Như vậy, đang có sự cạnh tranh ngôi vị tòa nhà cao
thứ 3 Hà Nội giữa tòa tháp HaNoi Landmark 51 cao 51 tầng và tòa FLC Twin Tower
Cầu Giấy cao 50 tầng.
Trên thực tế, dự án 51 tầng chưa hẳn đã cao hơn dự
án 50 tầng, vì chiều cao mỗi tầng và các công trình phụ trợ ở mỗi dự án là khác
nhau. Tuy nhiên, việc có nhiều dự án đều nhận nằm trong Top 3 dự án cao nhất tại
Hà Nội cho thấy doanh nghiệp đang tận dụng triệt để lợi thế về mặt truyền thông
của biểu tượng độ cao dự án đem lại. Bởi biểu tượng này, thực tế, sẽ hỗ trợ
tích cực trong việc bán hàng, định giá bán hàng, sự hấp dẫn của sản phẩm dự án
với khách hàng, cũng như việc hỗ trợ xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp.
Tin tức chung cư Vinhomes Star
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét